';
Click download file -> tại đây
TRƯỜNG THPT KẾ SÁCH |
CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2020 - 2021
TỔ NGỮ VĂN
Căn cứ Chỉ thị 666/CT-BGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 – 2021 của ngành giáo dục;
Căn cứ Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2020 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng;
Căn cứ công văn hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2020 – 2021;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 của trường THPT Kế Sách;
Căn cứ vào Kế hoạch số 189/KH –THPT, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của Hiệu trưởng trường THPT Kế Sách;
Căn cứ vào Kế hoạch Số: 191/KH – THPT, kế hoạch chuyên môn năm học 2020- 2021 của trường THPT Kế Sách;
Căn cứ vào tình hình thực tế của tổ, Tổ Ngữ văn xây dựng Kế hoạch hoạt động
chuyên môn năm học 2020- 2021, cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TRƯỜNG, CỦA TỔ
1. Đặc điểm tình hình của trường
1.1. Quy mô lớp: Tổng số 1.435 học sinh chia ra 35 lớp, trong đó:
- Khối 10 có 12 lớp với 524 học sinh
- Khối 11 có 12 lớp với 504 học sinh
- Khối 12 có 11 lớp với 407 học sinh
1.2. Đội ngũ cán bộ - Giáo viên – Công nhân viên
CB-GV-CNV |
Số lượng |
Trình độ |
Nữ |
|
Chuẩn |
Trên chuẩn |
|||
LĐT |
3 |
2 |
1 (1 nữ) |
1 |
GV |
80 |
66 |
14 (4 nữ) + 5 đang học (4 nữ) |
51 |
CNV |
7 |
7 |
00 |
5 |
Cộng |
90 |
75 |
15 + 5 đang học |
57 |
- Tổ chuyên môn có 9 tổ (80 giáo viên) và tổ văn phòng (7 nhân viên). Thống kê theo Tổ:
STT |
Tổ |
Số GV/NV |
Nữ |
Đạt chuẩn |
Trên chuẩn |
Thừa |
1 |
Ngữ văn |
11 |
10 |
10 |
1 |
3 |
2 |
Sử- Địa- GDCD |
9 |
7 |
9 |
0 |
1 (Sử) |
3 |
Ngoại ngữ (Tiếng Anh) |
7 |
6 |
6 |
1 |
00 |
4 |
Toán |
13 |
8 |
10 |
3 |
4 |
5 |
Lí – KTCN |
12 (3 CN) |
6 |
9 |
3 |
4 (3 Lí) |
6 |
Hóa |
7 |
4 |
3 |
4 |
1 |
7 |
Sinh - KTNN |
7 (3 KTNN) |
4 |
6 |
1 |
3 (1 Sinh) |
8 |
Thể dục – Quốc Phòng |
8 (3 QP) |
2 |
7 |
1 |
2 (1 TD) |
9 |
Tin học |
6 |
4 |
6 |
0 |
2 |
|
Tổ Văn phòng |
7 |
5 |
7 |
0 |
|
TC |
87 |
56 |
73 |
14 |
20 GV |
1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ dạy và học
- Tổng số phòng học: 29 phòng.
- Khu hành chính, phòng họp, thư viện.
- Khu phục vụ dạy học:
+ 02 phòng học dạy tin học.
+ 03 phòng thí nghiệm thực hành: Lý, Hóa và Sinh
+ 02 phòng nghe nhìn
2. Đặc điểm tình hình của tổ Ngữ văn
Tổng số giáo viên: 11 (Nam: 1 ; Nữ: 10)
Trình độ chuyên môn: 10 Đại học, 1 Thạc sĩ
Trong đó: 1 Tổ trưởng; 1 Tổ phó; 1 Thủ quỹ.
2.1. Thuận lợi
- Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, phụ trách giảng dạy đúng chuyên môn. Phong
trào thi giáo viên giỏi được duy trì nhiều năm, có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi.
- Đa số giáo viên có tinh thần tự học, luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông
tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn.
- Nhiều giáo viên của tổ có lòng yêu nghề, tận tụy với công việc, sẵn sàng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2.2. Khó khăn
- Một số giáo viên có con nhỏ, đường đến trường xa xôi.
- Trang thiết bị, cơ sở vật chất vẫn chưa đáp ứng tốt nhu cầu dạy học.
- Chất lượng đầu vào của học sinh còn thấp, một số học sinh chưa có ý thức học tập tốt, chưa xác định rõ mục tiêu học tập. Mặt bằng kiến thức của học sinh không đều trên từng đơn vị lớp, đa số còn yếu, gây khó khăn cho việc giảng dạy, học tập theo phương pháp mới.
PHÂN CÔNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020-2021
STT |
Họ và tên |
Năm vào ngành |
Chủ nhiệm |
KHỐI 12 |
KHÔI 11 |
KHỐI 10 |
BDHSG |
Khác |
1 |
Lê Thị Kim Ngân |
2000 |
12A6 |
12A1,6 |
|
|
Lớp 10, 11 |
TT |
2 |
Phạm Thị Bích Đào |
2003 |
12A3 |
12A3,10 |
|
10A1 |
|
TP |
3 |
Phạm T.Thu Hương |
1990 |
|
12A4,8 |
11A3,11 |
|
|
|
4 |
Trần Thị Như Ý |
1990 |
|
12A2,9 |
11A2,8 |
|
|
|
5 |
Lê Thị Hồng Đào |
2004 |
11A10 |
|
11A10 |
10A5 |
|
Thủ quỹ, HĐNGLL Trực VP |
6 |
Lý Hồng Hạnh |
2001 |
|
12A5,11 |
|
10A2,8 |
|
UV BCHCĐ |
7 |
Lương Thuỳ Như |
2001 |
10A6 |
|
11A4 |
10A6,10 |
|
|
8 |
Huỳnh Thị Thuỷ |
2007 |
10A11 |
|
11A5 |
10A3,11 |
|
|
9 |
Nguyễn Thị Trinh |
2008 |
12A7 |
12A7 |
11A1,7 |
|
|
TTCĐ, HĐNGLL |
10 |
Nguyễn T.Mỹ Xuyên |
2007 |
10A9 |
|
11A12 |
10A4, 10A9 |
|
|
11 |
Nguyễn Quốc Thái |
2001 |
|
|
11A6,9 |
10A7,12 |
|
|
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.
Tiếp tục việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013
Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục quán triệt, thực hiện Chương trình hành động số 34-CTr/TU
ngày 21/01/2014 và kết luận số 03-KL/TU ngày 17/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
về Đề án “Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông tỉnh Sóc Trăng giai đoạn
2016-2020”.
Đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 17/11/2017 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ/TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày
18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo
dục phổ thông.
Thực hiện nghiêm túc sinh họat chuyên môn theo văn bản số: 5555/BGDĐT- GDTrH về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn; văn bản số: 3280/BGDĐT-GDTrH, ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT; Thông tư số: 26/2020/TT-BGDĐT, ngày 26/8/2020 về việc hướng sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCSvà THPT; văn bản số 2176/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2017 của SGD và ĐT Sóc Trăng về việc chỉ đạo tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn và Công văn số 1938/SGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2018 cùa Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức và quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
Thực hiện Chỉ thị 666/CT-BGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 – 2021 của ngành giáo dục; Chỉ thị
06/CT-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2020 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; công văn hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2020 – 2021.
Từ các cơ sở trên, hoạt động chuyên môn tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Thực hiện chương trình giáo dục hiện hành theo hướng tinh giảm, gắn với đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội.
2. Tổ chuyên môn chủ động thống nhất xây dựng kế hoạch dạy học, đưa vào các tiết dạy của những chủ đề đã được xây dựng, giảng dạy có hiệu quả ở năm học trước. Chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng “nghiên cứu bài học”; sinh hoạt chuyên đề, chủ đề tích hợp; thực hiện tiết học trải nghiệm và sinh hoạt chuyên môn trên trang mạng Trường học kết nối.
3. Chú trọng công tác chỉ đạo và quản lý việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức liên môn, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, bảo đảm tính trung thực, khách quan. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
4. Tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém có hiệu quả.
5. Đẩy mạnh các phong trào thi giáo viên giỏi, làm đồ dùng dạy học, phong trào thi học sinh giỏi, sáng tạo trẻ, v.v…
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP
1. Công tác tư tưởng, chính trị
Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên trong tổ luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.
- 100% giáo viên của tổ tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè.
- 100% giáo viên của tổ thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- 100% giáo viên trong tổ có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo.
Biện pháp thực hiện:
- Vận động giáo viên trong tổ chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, có lối sống lành mạnh;
- Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Tích cực tham gia phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Luôn xây dựng được tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
2. Hoạt động dạy - học
- Thực hiện kế hoạch 35 tuần học, HKI 18 tuần và HKII 17 tuần. Cụ thể:
+ K12 hoàn thành chương trình vào cuối tháng 3/2021 (tuần 28) do thống nhất tăng tiết như sau:
KHỐI 12 |
||
SỐ TIẾT |
Học kì I |
Học kì II |
4.5 |
5.0 |
4.0 |
+ Khối 11 và 10 hoàn thành chương trình giảng dạy và học tập: muộn nhất đến ngày 20/5/2020.
- Dựa vào chuẩn kiến thức và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp Tiểu học, Trung học cơ sở, trung học phổ thông theo văn bản số 3280/BGDĐT- GDTH ngày
27 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục Đào tạo và đặc thù của từng bộ môn, tổ chuyên môn thống nhất xây dựng lại kế hoạch dạy học phù hợp để đạt hiệu quả cao và được kí
duyệt của Lãnh đạo nhà trường. Lưu ý việc đưa các chủ đề đã thực hiện có hiệu quả vào kế hoạch dạy học của tổ.
- Tiết tự chọn:
MÔN |
K10 |
K11 |
K12 |
Văn |
1.0 |
0.5 |
1.0 |
+ Nội dung dạy chủ đề tự chọn: Các lớp từ A1 đến A6 thực hiện chủ đề nâng cao, các lớp còn lại thực hiện chủ đề bám sát (ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh v.v…).
Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên giảng dạy đúng theo phân phối chương trình, không cắt xén chương trình.
- 100% giáo viên soạn giáo án trên máy tính, có bổ sung cập nhật mới.
- Kiểm tra hồ sơ giảng dạy đối với 100% giáo viên trong tổ và nộp biên bản kiểm tra về trường sau mỗi lần kiểm tra.
- Mỗi giáo viên thao giảng: 1 tiết/năm (giáo viên có thể lấy tiết ứng dụng Công nghệ thông tin là tiết thao giảng). Giáo viên đăng ký thi giáo viên giỏi thao giảng 1 tiết/học kỳ (không tính thao giảng định kỳ).
- Mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 2 tiết ứng dụng Công nghệ thông tin.
- Dự giờ: tất cả giáo viên phải dự giờ thao giảng của giáo viên trong tổ nếu không có tiết dạy.
- Thực hiện việc báo cáo chuyên đề: 4 chuyên đề/năm học.
- Tổ trưởng có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện chương trình, chấm trả bài của các thành viên trong tổ.
- Giáo viên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giảng dạy theo quy định:
+ Giáo án: Giáo án được soạn giảng theo chuỗi các hoạt động: (1) Khởi động/Tình huống xuất phát, (2) Hình thành kiến thức, (3) Luyện tập, (4) Vận dụng, (5) Tìm tòi mở rộng. Giáo án có hệ thống câu hỏi phân hóa học sinh; ma trận đề kiểm tra, đề kiểm tra; sau mỗi tiết dạy có phần rút kinh nghiệm tiết dạy; giáo viên chủ nhiệm khối 10 và khối
11 phải có giáo án hoạt động hướng nghiệp.
+ Sổ báo giảng: ghi đầy đủ vào thứ hai hàng tuần, tổ trưởng có kế hoạch kiểm duyệt thường xuyên.
+ Kế hoạch cá nhân (kể cả Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên)
+ Sổ dự giờ: tập trung đánh giá, nhận xét hoạt động học của học sinh.
+ Sổ điểm cá nhân: học sinh phải có đủ số lần kiểm tra theo qui định của thông tư số: 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020, giáo viên sửa điểm phải đúng theo quy định.
+ Sổ chủ nhiệm (nếu có): ghi đầy đủ các nội dung.
* Chú ý: Cuối năm yêu cầu Tổ trưởng và giáo viên nộp lại cho trường các hồ sơ
sau (bằng văn bản). Cụ thể:
. Tổ trưởng:
Sổ nghị quyết tổ
Báo cáo kết quả chất lượng đầu năm, báo cáo từng tháng, học kỳ, năm
Biên bản dự giờ các tiết có nội dung tích hợp
. Giáo viên: sổ dự giờ, sổ chủ nhiệm (nếu có)
Biện pháp thực hiện:
- Tổ xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình
dạy học của Bộ và Sở, thực hiện đúng sự giảm tải của Bộ giáo dục.
- Chú trọng công tác chỉ đạo và quản lý việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng.
- Giáo viên có kế hoạch dạy học theo tuần (Sổ báo giảng).
- Giáo viên thao giảng, dự giờ đúng quy định.
- Tổ trưởng kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình thông qua Sổ báo giảng kết hợp với Sổ đầu bài.
- Động viên giáo viên trong tổ đăng ký thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh
- Họp tổ 2 tuần/lần, chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng “nghiên cứu bài học”; sinh hoạt chuyên đề, chủ đề tích hợp; thực hiện sinh hoạt chuyên môn trên trang mạng trường học kết nối, thực hiện tiết học trải nghiệm.
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên; kiểm tra hồ sơ dạy học.
- Phân công giáo viên báo cáo chuyên đề, chủ đề.
- Tổ trưởng lên kế hoạch hoạt động của tổ và phổ biến đến từng thành viên; đôn đốc, nhắc nhở các thành viên tích cực thực hiện.
- Tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ vào cuối tháng, định hướng công việc của tổ trong tháng tới về Lãnh đạo trường hàng tháng.
* Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi
Chỉ tiêu: 75% số học sinh đăng ký dự thi.
Biện pháp thực hiện:
- Tổ trưởng tham mưu với Lãnh đạo trường chọn giáo viên có năng lực, kinh nghiệm tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Giáo viên tuyển chọn những học sinh có năng khiếu khối 10, khối 11và tiến hành bồi dưỡng ngay từ tháng 9. Giáo viên tận dụng mọi thời gian, địa điểm phù hợp, bồi dưỡng tập trung có hiệu quả. Giáo viên hướng dẫn tài liệu tham khảo, định hướng, mở rộng và nâng cao kiến thức qua các tiết bồi dưỡng, giao cho học sinh những bài tập nâng cao để làm thêm ở nhà sau đó chấm chữa cho học sinh.
- Giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi soạn kỹ đề cương ôn thi học sinh giỏi tránh trường hợp dạy tuỳ hứng không hiệu quả; xây dựng kế họach cụ thể (nội dung các chủ đề, thời gian và địa điểm ôn tập, …).
- Đầu tháng 4, tổ trưởng tổ chức tuyển chọn từ đội tuyển 2 học sinh/môn/khối (khối 10 và 11) tham dự kỳ thi Olympic không chuyên 30 - 4 được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh tham dự kì thi tuyển chọn học sinh giỏi tỉnh do Sở Giáo dục và đào tạo Sóc Trăng tổ chức vào khoảng cuối tháng 5 năm 2021.
* Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém
Chỉ tiêu: tổ phấn đấu đạt:
+ Đối với khối 12: Từng bước khắc phục điểm liệt và từ từ đến đủ điểm đậu tốt nghiệp của kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và tiến tới có thể đạt điểm trung bình.
+ Các khối 11 và khối 10 học sinh đạt chỉ tiêu đã nêu (không quá 5%) thật sự có chất lượng.
Biện pháp thực hiện
- Tổ chức cho các khối kiểm tra chất lượng đầu năm. Riêng khối 12 kiểm tra tập trung vào tuần 5. Tổ trưởng dựa vào kết quả kiểm tra chất lượng đầu năm kết hợp kết quả năm học trước, kết quả tuyển sinh lớp 10 v.v… để phân loại đối tượng học sinh yếu kém và lập kế hoạch phụ đạo cụ thể như sau:
- Khối 12, Khối 11, khối 10 trường giao cho giáo viên có kế hoạch phân loại rõ đối tượng để có biện pháp giảng dạy và phụ đạo có hiệu quả:
+ Chọn phương pháp dạy và học phù hợp với đối tượng.
+ Phụ đạo ngay trong từng tiết trên lớp hoặc phụ đạo ngoài buổi học chính thức (giáo viên có kế hoạch cụ thể gởi về tổ trưởng và Lãnh đạo trường).
+ Có thể tổ chức phụ đạo riêng cho đối tượng học sinh yếu kém để củng cố kiến thức, bổ sung phần kiến thức bị hỏng, nắm vững lại kiến thức cơ bản và không yêu cầu kiến thức quá cao với đối tượng học sinh này.
+ Hướng dẫn cụ thể cho các em biết cách học ở lớp, ở bạn và ở nhà.
+ Giáo viên chủ nhiệm, và giáo viên bộ môn phải phân công học sinh khá giỏi kèm các bạn yếu, kém, thành lập các nhóm bạn hoặc đôi bạn cùng tiến v.v….
* Kế hoạch ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Chỉ tiêu: Tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông: phấn đấu đạt tỉnh lệ tốt nghiệp cao hơn tỷ lệ tỉnh.
Biện pháp thực hiện
- Phân loại học sinh (giỏi, khá, trung bình, yếu và kém) ngay từ đầu năm để có kế hoạch giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Thực hiện dạy tăng tiết và học chéo buổi cho khối 12.
- Tháng 01/2021, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuẩn bị hồ sơ thi trung học phổ thông Quốc gia cho học sinh khối 12 và hướng dẫn các em làm phiếu đăng kí dự thi vào tháng 4/2021.
- Kết thúc chương trình và kiểm tra học kì II vào tháng ba. Tháng tư, tháng năm và tháng sáu tập trung ôn thi trung học phổ thông Quốc gia; tổ chuyên môn có kế hoạch cụ thể thống nhất đề cương ôn tập.
- Tổ chức thi kiểm tra chất lượng cuối cấp trung học phổ thông theo kế hoạch của Sở Giáo dục Đào tạo Sóc Trăng và có biện pháp điều chỉnh phù hợp dựa trên kết quả các môn thi.
- Chuẩn bị thi trung học phổ thông Quốc gia theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và đào tạo.
- Nội dung kiến thức ôn thi chủ yếu là củng cố, khắc sâu và rèn luyện cách làm bài cho học sinh.
3. Hoạt động đổi mới phương pháp dạy học của tổ chuyên môn
Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên, tập trung nghiên cứu cải tiến phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- 100% giáo viên tham gia dự giờ, thao giảng rút kinh nghiệm nhằm tìm ra phương pháp dạy học phù hợp cho từng bài.
- Mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 2 tiết ứng dụng công nghệ thông tin.
- Có kế hoạch và phân công thành viên trong tổ làm đồ dùng dạy học và thiết kế bài giảng điện tử Elearning (nếu Trường và Sở có tổ chức thi đồ dùng dạy học và bài giảng điện tử).
Biện pháp thực hiện:
- Vận động giáo viên trong tổ thi giáo viên giỏi.
- Tổ chức các chuyên đề, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, trao đổi thảo luận các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc gặp phải khi giảng dạy.
- Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng phân hoá theo năng lực của học sinh. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng khoa học, xắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng.
- Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học. Khi giảng dạy, giáo viên chủ động tổ chức cho học sinh làm việc theo nhóm, rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự học, phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh.
- Tổ trưởng thường xuyên dự giờ để nhận xét, góp ý, trao đổi với giáo viên nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục kịp thời những hạn chế.
- Mỗi giáo viên tích cực nghiên cứu đặc điểm tình hình trường, lớp. Từ đó, đề ra phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Giáo viên thao giảng, dự giờ đầy đủ theo quy định. Giáo viên thường xuyên dự giờ, thăm lớp (theo phân công của tổ) để học hỏi, trao đổi và rút kinh nghiệm với nhau; tất cả giáo viên phải dự giờ thao giảng của giáo viên trong tổ nếu không có tiết dạy. Mỗi giáo viên thao giảng 1 tiết/năm, dự giờ ít nhất 3 tiết/ học kỳ (không tính dự giờ giáo viên giỏi).
- Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin và sử dụng dụng cụ trực quan trong tiết dạy.
- Vận động giáo viên trong tổ thi đồ dùng dạy học và bài giảng điện tử (nếu Trường và Sở giáo dục có tổ chức).
- Thực hiện nghiêm túc sinh họat chuyên môn theo văn bản số: 5555/BGDĐT- GDTrH về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học, trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng; văn bản số 2176/SGDĐT-GDTrH ngày
20/9/2017 của SGD và ĐT Sóc Trăng về việc chỉ đạo tổ chức và quản lý hoạt động chuyên môn; văn bản số 1938/SGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2018 cùa Sở Giáo dục và Đào tạo vế việc tổ chức và quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Trong năm học 2020 – 2021, tổ tập trung các nội dung trọng tâm sau:
3.1. Xây dựng chủ để - chuyên đề dạy học
Tổ tiếp tục rà soát lại nội dung chương trình, sách giáo khoa, điều chỉnh lại nội dung dạy học theo hướng tinh giảm trên cơ sở bảo đảm chuẩn kiến thức kỹ năng; thiết kế lại các tiết dạy trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề dạy học có hiệu quả hơn. Tổ chuyên môn thực hiện tối thiểu 2 chủ đề dạy học/học kì. Tổ có kế hoạch cụ thể vể nội dung và việc thực hiện chủ đề dạy học. Các chủ đề thực hiện theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội; tăng cường các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, tổ chức cho học sinh hoạt động tích cực, tự lực chiếm lĩnh kiến thức, mỗi chủ đề có thể được thực hiện ở nhiều tiết học; tổ chức dạy thử nghiệm để dự giờ, phân tích rút kinh nghiệm.
3.2. Dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện chương trình, giáo viên chủ động thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm.
Chú ý phương pháp dạy học; các kỹ thuật dạy học tích cực và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh một cách linh hoạt phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện cơ sở vật chất của trường, lớp để đạt hiệu quả cao nhất, phát huy năng lực, tính năng động sáng tạo của học sinh. Giáo viên tránh việc truyền đạt kiến thức một chiều và kiểm tra chỉ chủ yếu tái hiện kiến thức của học sinh. Giáo viên đánh giá học sinh theo thông tư số: 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ; đổi mới kiểm tra, đánh giá bằng nhiều hình thức như đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án; nghiên cứu khoa học kĩ thuật, qua tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường,...
3.3. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Tổ sinh hoạt chuyên môn hai tuần một lần theo lịch của nhà trường, với nội dung trọng tâm là nghiên cứu bài học. Nghiên cứu bài học mỗi học kì ít nhất 2 bài học, có thực hiện giảng dạy trên lớp.
Tổ chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học theo quy trình: Xây dựng bài học minh họa; thực hiện bài học minh họa và dự giờ; phân tích rút kinh nghiệm giờ dạy.
Tổ lập kế hoạch cụ thể cho nội dung sinh hoạt chuyên môn có thể là từng tháng, học kỳ hoặc cho cả năm học.
3.4. Thi sáng tạo trẻ
Mỗi lớp có ít nhất một sản phẩm dự thi (thuộc lĩnh vực môi trường, công nghệ, khoa học xã hội và hành vi). Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh làm sản phẩm sáng tạo trẻ. Giáo viên hướng dẫn chịu trách nhiệm về nội dung bài thi của học sinh. Hạn chót học sinh đăng kí dự thi 15/10/2020 và nộp sản phẩm 15/01/2021. Dự kiến chấm sản phẩm thứ Bảy 16/01/2021;
3.5. Thực hiện tiết trải nghiệm
- Thực hiện ít nhất một trải nghiệm/năm.
- Trong năm học 2020 – 2021, Tổ Ngữ văn sẽ tổ chức Câu lạc bộ “Truyện Kiều” (Nguyễn Du) cho học sinh khối 10; tổ chức cho học sinh khối 11 tham quan trải nghiệm Đình thần Nguyễn Trung Trực.
3.6. Sử dụng “Trường học kết nối”
Tổ thực hiện và thường xuyên kiểm tra việc sinh hoạt chuyên môn của giáo viên qua trang mạng “Trường học kết nối”.
3.7. Các nhiệm vụ khác:
Ngoài các nội dung trên, tổ còn thực hiện các nhiệm vụ khác như:
- Đảm bảo tối thiểu số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ và chấm chữa nhập điểm đúng quy định.
- Tổ kiểm tra nội bộ tổ về hồ sơ giảng dạy đối với 100% giáo viên trong tổ và nộp biên bản kiểm tra về trường sau mỗi lần kiểm tra. Tổ trưởng phân công giáo viên dự giờ và sau mỗi tiết dự giờ phải có góp ý về những ưu điểm, hạn chế (tâp trung vào việc tổ chức hoạt động học cho học sinh).
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trong tổ (đặc biệt quan tâm giáo viên mới, chưa có kinh nghiệm): Đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra, đánh giá; dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng; sử dụng đồ dùng dạy học, thiết bị dạy học, ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá,...
- Tổ trưởng dự giờ: thao giảng, thao giảng giáo viên giỏi, hai tiết dạy có ứng dụng Công nghệ thông tin, tăng cường dự giờ đột xuất.
- Hàng tháng nộp báo cáo tình hình hoạt động của tổ chậm nhất vào cuối tháng bằng văn bản cho văn phòng.
- Đẩy mạnh việc soạn giáo án có ứng dụng Công nghệ thông tin, thiết kế các bài trình chiếu phục vụ tiết dạy; tích cực tạo và sử dụng các lược đồ, tranh ảnh minh hoạ trong tiết dạy hoặc khai thác tốt các phần mềm hỗ trợ dạy học.
4. Hoạt động đổi mới kiểm tra- đánh giá
Chỉ tiêu:
-100% giáo viên ra đề kiểm tra có ma trận, biểu điểm, đáp án đầy đủ.
-100% giáo viên thực hiện đủ số lần kiểm tra, kiểm tra đúng quy định.
Biện pháp thực hiện
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch số 1462/KH-SGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2017 về việc tập huấn cho giáo viên trung học phổ thông lớp 10-11 về kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi kiểm tra đánh giá. Giáo viên phải xây dựng được ma trận đề kiểm tra.
- Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi gợi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và những kiến thức đã được học, hạn chế học sinh ghi nhớ máy móc, không nắm vững kiến thức, kỹ năng môn học.
- Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ.
- Đề kiểm tra có ma trận đề, biểu điểm, đáp án. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Đề kiểm tra phải đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với đối tượng học sinh. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào và có vận dụng không.
- Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo viên coi trọng việc quan sát và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động, kết quả hoạt động học tập, rèn luyện của các em; kịp thời hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.
- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Tổ trưởng phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện kiểm tra, đánh giá của các thành viên trong tổ.
5. Công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
Chỉ tiêu:
- Tất cả các thành viên trong tổ đều phải tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị.
- Tất cả các thành viên đều phải tham gia đầy đủ các khóa học bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do Sở giáo dục Đào tạo và ngành tổ chức khi được yêu cầu.
- Mỗi giáo viên phải thao giảng, dự giờ theo quy định của nhà trường và tổ chuyên môn.
Biện pháp thực hiện:
- Trong từng bài dạy, giáo viên cần nắm vững các mục tiêu cần đạt, nội dung chuẩn kiến thức, kỹ năng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, vận dụng linh hoạt vào bài dạy nhằm nâng cao chất lương dạy và học.
- Đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc dự giờ thăm lớp, việc đăng ký thao giảng của giáo viên.
- Giáo viên thường xuyên dự giờ, thăm lớp (theo phân công của tổ) để học hỏi, trao đổi và rút kinh nghiệm với nhau.
- Tổ trưởng thường xuyên dự giờ, dự giờ đột xuất để nhận xét, góp ý và trao đổi với giáo viên nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục kịp thời những mặt còn hạn chế. Chú ý hoạt động học tập của học sinh.
- Giáo viên phải tự học, tiếp tục tự bồi dưỡng thường xuyên theo các Module, tự bồi dưỡng ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân.
- Giáo viên được cử đi tập huấn phải có kế họach tập huấn lại cho giáo viên ở trường và báo trước cho Lãnh đạo trường.
6. Thi giáo viên dạy giỏi
Chỉ tiêu: 50% giáo viên đăng ký thi đạt giải giáo viên dạy giỏi.
Biện pháp thực hiện:
- Đầu năm, tổ trưởng vận động giáo viên trong tổ đăng kí thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh, hạn chót đến 14/9/2020.
- Phổ biến thời gian và nội dung thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cho giáo viên trong tổ:
+ Thời gian thi:
. Tiết thực hành thực hiện ở học kì I năm học 2020-2021.
. Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân vào học kì II năm học 2020-2021.
+ Nội dung thi giáo viên dạy giỏi cấp trường:
. Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.
. Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
7. Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
Chỉ tiêu: 50% giáo viên đăng ký thi đạt giải giáo viên chủ nhiệm giỏi.
Biện pháp thực hiện:
- Đầu năm, tổ trưởng vận động giáo viên trong tổ đăng kí thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp tỉnh, hạn chót đến 14/9/2020.
- Phổ biến thời gian và nội dung thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường cho giáo viên trong tổ:
+ Thời gian thi:
. Tiết thực hành thực hiện ở học kì I năm học 2020-2021.
. Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân vào học kì II năm học 2020-2021.
+ Nội dung thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường:
. Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp) theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được tổ chức dạy trước (dạy thử) tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết tổ chức hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.
. Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
8. Thực hiện các hoạt động khác
Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa
Biện pháp:
- Đôn đốc, nhắc nhở, động viên cùng nhau thực hiện.
- Nêu gương điển hình, kiểm diện các buổi sinh hoạt.
9. Chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2020 - 2021
- Chất lượng giáo dục của cả tổ chuyên môn
+ Xếp loại giỏi trên 8% .
+ Xếp loại khá trên 40%.
+ Xếp loại yếu kém không quá 5%.
* Chỉ tiêu giao cho từng giáo viên:
STT |
Họ và tên giáo viên |
TỈ LỆ |
|||
GIỎI |
KHÁ |
TRUNG BÌNH |
YẾU - KÉM |
||
1 |
Lê Thị Kim Ngân |
27.5 |
55.00 |
17.5 |
0 |
2 |
Phạm Thị Bích Đào |
22.60 |
54.78 |
22.60 |
0 |
3 |
Phạm Thị Thu Hương |
6.45 |
49.67 |
40.00 |
3.87 |
4 |
Trần Thị Như Ý |
6.32 |
50.63 |
39.24 |
3.79 |
5 |
Lý Hồng Hạnh |
6.28 |
50.31 |
39.62 |
3.77 |
6 |
Lương Thuỳ Như |
7.87 |
48.03 |
39.37 |
4.72 |
7 |
Lê Thị Hồng Đào |
5.68 |
46.59 |
42.04 |
5.68 |
8 |
Huỳnh Thị Thuỷ |
8.0 |
47.2 |
40.00 |
4.8 |
9 |
Nguyễn Thị Mỹ Xuyên |
3.75 |
42.10 |
45.11 |
9.02 |
10 |
Nguyễn Quốc Thái |
2.90 |
51.18 |
49.41 |
9.88 |
11 |
Nguyễn Thị Trinh |
20.47 |
47.24 |
27.55 |
4.72 |
Toàn trường |
9.7 |
47.7 |
37.8 |
4.9 |
* Lưu ý: Chỉ tiêu khá giỏi đạt nếu lớn hơn hoặc bằng tỉ lệ phần trăm được giao; chỉ tiêu trung bình, yếu- kém đạt nếu nhỏ hơn hoặc bằng tỉ lệ phần trăm được giao.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
THÁNG |
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG |
GHI CHÚ |
9/2020 |
* Chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/09, Chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Chào mừng năm học mới - Ổn định tổ chức lớp và sinh hoạt tuần lễ đầu năm từ ngày 1/9/2020. - Giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt nội qui, ổn định danh sách lớp cùng với Đoàn thanh niên kiểm tra việc thực hiện nề nếp học sinh. - Họp tổ ngày 5/9: bầu chọn tổ trưởng, phó tổ trưởng, thống nhất Kế hoạch dạy học khối 10, 11 và 12. - Tổ chuyên môn thống nhất phân phối chương trình, tổ trưởng nộp về cho Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn kí duyệt. - Thực hiện giảng dạy theo phân phối chương trình tuần 1 từ 7/9/2020; thực hiện học chéo buổi và tăng tiết Khối 12 từ tuần 1. - Thực hiện học Nghề Khối 11 và Hoạt động ngoài giờ lên lớp từ tuần 2. - Giáo viên đăng kí thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Hạn chót ngày 14/9/2020. - Họp tổ ngày 19/9: Báo cáo chủ đề: Thơ Nôm Đường luật - Họp phụ huynh học sinh, ngày 20/9/2020. - Bồi dưỡng và chuẩn bị hồ sơ cho học sinh dự thi đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia vào 03, 04/10/2020. |
- GVCN
- GVCN
-Tổ chuyên môn
- Cô Trinh, cô Hồng Đào, HS. - GV dự thi - Thầy Thái - GVCN - Cô Ngân |
10/2020 |
* Chào mừng ngày 20/10 vì sự tiến bộ phụ nữ - Duy trì nề nếp dạy và học. - Tiếp tục giảng dạy theo phân phối chương trình. - Họp tổ lần 1 tháng 10 (ngày 03/10/2020): báo cáo chủ đề: Truyện dân gian Việt Nam; thống nhất các ma trận đề kiểm tra. - Lập kế hoạch hoạt động của tổ; kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, kém. - Hội nghị viên chức ngày 03/10/2020 lúc 7 giờ 30. - Làm bảng điểm cá nhân. - Khảo sát chất lượng đầu năm: + Khối 12 : tuần 5 ngày 10,11/10 ở các môn bắt buộc và tổ hợp theo lịch trường. + Khối 10,11 và các môn còn lại Khối 12 do giáo viên cho kiểm tra với thời gian thống nhất của tổ chuyên môn. Tổng hợp kết quả hạn chót 15/10/2020 và lấy điểm thường xuyên. - Phụ đạo học sinh yếu kém. |
- GVCN + GVBM - GVBM - Cả tổ
- Cô Ngân
-Toàn trường - GVCN + GVBM - GV, HS
- GV - GVCN + |
14
|
- Học sinh đăng kí thi “Sáng tạo trẻ” hạn chót 15/10/2020 - Họp tổ lần 1 tháng 10 (ngày 03/10/2020): báo cáo chuyên đề Truyện dân gian Việt Nam. - Họp tổ lần 2 tháng 10 (ngày 17/10/2020): sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học”. - Họp tổ lần 3 tháng 10 (ngày 31/10/2020): sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” - Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân. - Tổ trưởng xây dựng kế họach họat động của tổ và gửi Hiệu trưởng kí duyệt, hạn chót 15/10/2020. - Thi giáo viên giỏi tiết thực hành (báo trước hai ngày). - Thao giảng: cô Phạm Thị Bích Đào, cô Nguyễn Thị Trinh |
HS
- Cả tổ
- Cả tổ, cô Trinh
- Cô Ngân - GK - GV dự thi |
11/2020 |
* Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Tiếp tục giảng dạy theo phân phối chương trình. - Kiểm tra tiến độ thực hiện chuyên môn của giáo viên - Thao giảng: + cô Phạm Thị Thu Hương + cô Trần Thị Như Ý + cô Lê Thị Hồng Đào + cô Lương Thùy Như + cô Lê Thị Kim Ngân - Dự giờ thăm lớp. - Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. - Phụ đạo học sinh yếu kém. - Giáo viên hoàn thành dự giờ, thao giảng tiết ứng dụng công nghệ thông tin, chuyên đề, chủ đề. - Họp tổ lần 1 ngày 14/11/2020: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. - Họp tổ lần 2 ngày 24/11/2020: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. |
-Tổ chuyên môn - GV chuẩn bị -Tổ chuyên môn, GV
- Cô Ngân - Giáo viên
- Cả tổ |
12 /2020 |
* Chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân 22/12 - Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với Đoàn thanh niên tiếp tục kiểm tra nề nếp kỷ luật trật tự của học sinh trong từng lớp. - Tiếp tục thực hiện chuyên môn theo phân phối chương trình. - Phụ đạo học sinh yếu kém. - Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. - Tổ chức ôn thi học kì I theo phân phối chương trình, theo nội dung đã thống nhất. - Kiểm tra học kì I các khối theo lịch của Sở Giáo dục Đào tạo Sóc Trăng. Dự kiến: tuần 17 từ 28/12: + Thực hiện từ tuần 17 từ 28/12/2020. |
- GVCN
-Tổ chuyên môn - GVBM - Cô Ngân - Cô Ngân + Cô Hạnh - Cô Bích Đào + Cả tổ |
15
|
+ Riêng các môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh các khối kiểm tra học kì I theo đề chung của Sở giáo dục từ ngày 29,30,31/12/2020. - Mít tinh kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. - Họp tổ lần 1 ngày 08/12/2020: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. - Họp tổ lần 2 ngày 22/12/2020: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. |
- GV, HS
- Cả tổ |
01/2021 |
* Kỷ niệm ngày học sinh sinh viên 09/01 - Nghỉ Tết dương lịch 01/01/2021. - Kỷ niệm ngày học sinh sinh viên ngày 9/01/2021. - Giáo viên hoàn thành nhập điểm tất cả các cột điểm vào ngày 07/01/2021. - Tiếp tục thực hiện chuyên môn theo phân phối chương trình, thực hiện thời khóa biểu học kì II tuần 19 từ 11/01/2021; - Tiếp tục học chéo buổi vào tuần 19. - Kiểm tra chất lượng đội tuyển học sinh giỏi và tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. - Thi học sinh giỏi Quốc gia đầu tháng 01/2021. - Kiểm tra việc thực hiện chuyên môn của tổ và báo cáo về Lãnh đạo trường. - Tổ chuyên môn rà soát lại kế hoạch dạy học. - Bồi dưỡng học sinh yếu kém. - Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với Đoàn thanh niên tiếp tục kiểm tra nề nếp kỷ luật trật tự của học sinh trong từng lớp. - Học sinh nộp sản phẩm “Sáng tạo trẻ” hạn chót vào 15/01/2021. Chấm “Sáng tạo trẻ” vào ngày 18/01/2021. - Dự kiến Đại hội cha mẹ học sinh cuối học kỳ I vào 14/01/2021. - Thao giảng: cô Lý Hồng Hạnh - Dự giờ thăm lớp. - Kiểm tra hồ sơ của giáo viên chủ nhiệm. - Tổ chức tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn giao thông. - Họp tổ lần 1 ngày 05/01/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học - Phú sông Bạch Đằng (Trương Hán Siêu). - Họp tổ lần 2 ngày 19/01/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. |
Toàn trường
-Tổ chuyên môn
- GV - Cô Ngân
- Cô Ngân
- GV - GVCN, GVBM, HS
- GVCN -Tổ chuyên môn, GV - LĐT-VT- TK chuẩn bị
- Cả tổ, cô Hạnh. |
2/2021 |
* Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/2 - Duy trì nề nếp dạy và học. - Tiếp tục thực hiện chuyên môn theo phân phối chương trình. - Thao giảng: thầy Nguyễn Quốc Thái |
-Tổ chuyên môn
-Tổ chuyên |
16
|
- Dự giờ thăm lớp. - Bồi dưỡng học sinh yếu kém. - Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. - Giáo viên chủ nhiệm khối 12 kiểm tra hồ sơ dự thi THPT Quốc gia của học sinh. - Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên. - Họp tổ lần 1 ngày 02/2/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học - Hồi trống Cổ Thành (trích Tam quốc diễn nghĩa) – La Quán Trung. - Nghỉ tết Nguyên Đán từ ngày 08/02/2021 đến hết ngày 20/02/2021. |
môn, GV
- Cô Ngân - GVCN
- LĐT-TT- TP-GVCC - Cả tổ, cô Như |
3/2021 |
* Chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày quốc tế phụ nữ 08/3 - Duy trì nề nếp dạy và học. - Tiếp tục thực hiện chuyên môn theo phân phối chương trình. - Thực hiện kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. - Thao giảng: cô Huỳnh Thị Thủy; cô Nguyễn Thị Mỹ Xuyên. - Thi Nghề phổ thông vào ngày 27/3/2021. - Bồi dưỡng học sinh yếu kém. - Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. - Họp mặt kỷ niệm 8/3. - Kỉ niệm ngày thành lập Đoàn vào ngày 26/3/2021. - Tổ chức Câu lạc bộ Truyện Kiều - Nguyễn Du. - Hoàn thành thực hiện các chuyên đề, chủ đề và báo cáo về Lãnh đạo trường. - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên, kiểm tra việc thực hiện chuyên môn của tổ và báo cáo về Lãnh đạo trường; -Chuẩn bị hồ sơ dự thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. - Họp tổ lần 1 ngày 06/03/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. - Họp tổ lần 2 ngày 20/03/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. |
-Tổ chuyên môn
- GV dạy 12 - GV
- Cô Ngân - GVCN, ĐTN - GV, HS - GVCN 12, HS, TK chuẩn bị - Cô Ngân - GVCN 12
- Cả tổ |
4/2021 |
* Kỷ niệm ngày đất nước thống nhất - Duy trì nề nếp dạy - học. - Tiếp tục thực hiện chuyên môn theo phân phối chương trình, các lớp dạy chưa đủ chương trình cần bố trí dạy bù cho đủ. - Thực hiện kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. |
-Tổ chuyên môn
- GV dạy 12 |
17
|
- Kết thúc chương trình Khối 12 tuần 28 (3/4). - Kiểm tra học kì II Khối 12 vào tuần 29, ngày 05/04/2021, trừ 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. - Giáo viên Khối 12 hoàn thành nhập điểm và hạnh kiểm học kì II. - Lập kế hoạch ôn tập kiểm tra học kỳ II, thống nhất nội dung ôn tập khối 10 và khối 11. - Bồi dưỡng học sinh yếu kém. - Tiếp tục bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. - Học sinh giỏi thi Olympic 30/4, khối không chuyên. - Kiểm tra cuối cấp cho học sinh khối 12 vào tuần 31 các ngày 22,23,24/4/2021 theo kế hoạch của Sở Giáo dục. - Kiểm tra hồ sơ thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. - Nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương ngày 25/4/2021. - Họp tổ lần 1 ngày 03/04/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học - Về luân lí xã hội ở nước ta (Phan Châu Trinh). - Họp tổ lần 2 ngày 17/04/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. |
-Tổ chuyên môn - GV - Cô Ngân
-LĐT, GVBM
- GVCN-TK
- Cả tổ |
5/2021 |
* Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác - Kiểm tra học kì II Khối 10, 11 tuần 34 từ 10/05/2021. Hạn chót tổ nộp file đề 26/04/2021. - Thi đề chung Khối 10, 11 của Sở Giáo dục 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh vào ngày 13,14,15/05/2021. - Giáo viên hoàn thành điểm vào ngày 21/05/2021. - Tiếp tục ôn tập thi THPT Quốc gia cho K12; hoàn tất chương trình. - Hoàn thành hồ sơ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. - Dự kiến họp cha mẹ học sinh khối 10 và 11 vào ngày 23/05/2021. - Dự kiến lễ tổng kết năm học ngày 24/5 /2021. - Dự kiến họp Hội đồng vào ngày 26/5/2021. - Dự kiến thi học sinh giỏi khối 10, 11 vào 31/05/2021. - Giáo viên chủ nhiệm khối 10, khối 11 và khối 12 hoàn thành học bạ, nộp học bạ khối 12 về văn phòng. - Họp tổ lần 1 ngày 01/05/2021 với nội dung sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. - Họp tổ lần 2 ngày 14/05/2021: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. - Họp tổ lần 3 ngày 28/05/2021: đánh giá viên chức cuối năm |
-Tổ chuyên môn - LĐT, GV
- GV dạy 12 - GVCN- TK
-GVCN -Toàn trường
- Cả tổ |
6/2021 |
- Tiếp tục ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12. - Hướng dẫn học sinh thi lại ở khối 10 và 11 ôn tập thi lại. |
- GV dạy 12 |
18
- Dự kiến thi Tuyển sinh K10 ngày 15,16/06/2021, giáo viên được điều động coi thi và chấm thi tuyển sinh lớp 10 thực hiện theo quyết định của Hội đồng Tuyển sinh lớp 10.
- Giáo viên được điều động coi thi và chấm thi THPT Quốc gia thực hiện theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- GV dạy
10 và 11
- LĐT, GV
Tổ trưởng triển khai kế họach họat động của tổ đến tất cả thành viên trong tổ, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận trong và ngoài nhà trường để thực hiện có hiệu quả kế hoạch.
Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch, tổ luôn thực hiện theo sự chỉ đạo của hiệu trưởng và bộ phận chuyên môn của nhà trường. Vì vậy, kế hoạch hoạt động của tổ có thể điều chỉnh theo kế hoạch thay đổi của Hiệu trưởng và bộ phận chuyên môn của nhà trường.
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Trần Thanh Tùng
Kế Sách, ngày 10 tháng 10 năm 2020
Tổ trưởng
Lê Thị Kim Ngân